วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ 30 กําลังแจ๋ว








30 กำลังแจ๋ว

30 กำลังแจ๋ว

30 กำลังแจ๋ว




ตัวอย่าง 30 กำลังแจ๋ว


Teaser ภาพยนตร์ 30 กำลังแจ๋ว




MV มันคงเป็นความรัก เพลงประกอบ ภาพยนตร์ 30 กำลังแจ๋ว



30 กำลังแจ๋ว (M๓๙)

กำหนดฉาย : 3 พฤศจิกายน 2554
นำแสดง : อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ, เคน - ภูภูมิ ภานุพงศ์,
กำกับ : คิง - สมจริง ศรีสุภาพ

เรื่องย่อ 30 กำลังแจ๋ว

          สุภาษิตฝรั่งว่าไว้ ผู้ชายเริ่มต้นที่อายุ 40 แต่สุภาษิตฉบับใหม่ของสาวไทยยุค 2011 กำลังจะบอกกับผู้หญิงทุกคนว่าอย่าได้กลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ ในวันที่อายุ 30 เพราะ....มันจะเป็น...  30 กำลังแจ๋ว
          "จ๋า" (อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ) สาวเอเจนซี่ โฆษณาวัยย่าง 30 กำลังแจ๋วไปซะทุกเรื่อง ทั้งรูปร่างหน้าตาที่แสนจะแจ่มเจิดจรัสเต็มดีกรี หน้าที่การงานกำลังไปได้สวย. เธอมีไลฟ์สไตล์สุดเริ่ดกับการรับจัดปาร์ตี้เฮาส์แฮงเอ้าท์เฮฮากับเพื่อน ๆ และมีชีวิตรักสุดเปอร์เฟ็กต์กับ"นภ" กัปตันหนุ่มรูปงามที่บ่มความรักกันมาตั้ง7 ปี ถึงมันจะย่างเลข 3 ในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว แต่เธอช่างมีความสุขเหลือเกิน ช่วงเวลานี้ช่างเป็นเวลา "30กำลังแจ๋ว" ของเธอจริง ๆ

          เค้กก้อนโตบนโต๊ะ ปักเทียนเลข 3 และ 0 "จ๋า" ฉลองวันเกิดกับ "กัปตันนภ" อย่างมีความสุข ทุกฝันในชีวิตของเธอที่มีเขาอยู่เคียงข้างค่อย ๆ ถูกถ่ายทอดออกมาให้ผู้ชายที่เธอรักฟังจนหมด ไม่ว่าจะเป็นบ้านของเรา งานแต่งงานของเรา จนกระทั่งถึงเรื่องลูกของเรา โดยที่เธอไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า..ทันทีที่เธอพรั่งพรูความฝันออกมากองพร้อมแพลนชีวิตทั้งหมด มันทำให้ "กัปตันนภ" เกิดความกลัวว่าเขาจะสูญเสียพื้นที่ความอิสระส่วนตัวของเขาไป เขาจึงขอถอยห่างความสัมพันธ์กับจ๋าในวันที่จ๋าถูกจัดว่าเป็นสาวเต็มวัย 30 พอดิบพอดี

          "จ๋า" ตะโกนก้องดัง ๆ ในใจว่า "มาขอห่าง ๆ อะไรกันตอนฉันอายุสามสิบ ฉันจะเริ่มกับใครใหม่ได้ !!!!!!!" แต่เธอหารู้ไม่ว่าจุดสิ้นสุดของบางสิ่ง จะเป็นจุดเริ่มต้นของอีกหลายสิ่งเช่นกัน และจุดสิ้นสุดของความสัมพันธ์ในวันที่อายุ 30 มันกำลังจะกลายเป็นวันแห่งการเริ่มต้นที่จะทำให้ 30 ของเธอกลายเป็น 30 กำลังแจ๋ว.. ยกกำลังความแจ๋ว ดับเบิ้ลแจ๋ว ชนิดที่ตัวเธอเองก็ไม่คาดคิดว่ามันจะแจ๋วได้ขนาดนี้

          เทียนบนเค้กเปลี่ยนเลขไป "จ๋า" ฉลองวันเกิดอีกปีกับบรรดาเพื่อนซี้สุดเปรี้ยว อันมี ป้าอ้วน, เจ๊ใหญ่, ซี,ยุ้ย และ "เซ็น" หนุ่มเซอร์รุ่นน้องผู้ช่วยของเธออย่างสนุกสนานโดยไม่รู้ตัวสักนิดว่ารอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเธอไปติดตราตรึงใจหนุ่มน้อยอีกคนหนึ่งนามว่า "ปอ" (เคน - ภูภูมิ ภานุพงศ์) หรือ "รศิต" หนุ่มน้อยหน้าตาแจ่มแจ๋ว เจ้าของรอยยิ้มสดใส แววตาเต็มไปด้วยความร่าเริงเปิดเผย ที่สำคัญเขาอายุน้อยกว่าเธอ 7 ปี และ  มีความเชื่อว่า "จากสถิติล่าสุดเท่าที่มีการสำรวจอายุขัยของคนเราพบว่าผู้ชายเสียชีวิตก่อนผู้หญิงประมาณ 7 ปี พี่เกิดก่อนผม 7 ปี ถ้าผมกับพี่แต่งงานกัน แล้วเป็นไปตามนั้นผมก็จะตายพร้อมๆกับพี่พอดีแหล่ะ ไม่ดีเหรอจะได้ไม่ต้องทิ้งให้อีกคนร้องไห้ไว้ข้างหลัง"

          "30 ช่างยกกำลังแจ๋วสุด ๆ "...ในความรู้สึกของ "จ๋า" หัวใจเธอกำลังยิ้ม และ  มีชีวิตชีวาไปกับสารพัดความพยายามของ เจ้าเด็กปรสิต (ปอ + รศิต) เขากระตือรือร้น ที่จะทำให้เธอมั่นใจ และ เชื่อใจตามคำพูดของเขาว่า "พี่เป็นคนพิเศษสำหรับผมนะ จนผมลืมไปแล้วว่าพี่อายุเท่าไหร่"ส่วนอีกหนึ่งหนุ่มน้อ ย"เซ็น" ผู้ช่วยสุดเซอร์หน้าตาอินเทรนด์...."จ๋า" ยอมรับว่าส่วนหนึ่งในรอยยิ้มของเธอมาจากความชิลด์ ๆ ของเขา...เขาชิลด์กับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องที่เธออายุมากกว่า 7 ปี เขาก็ยังทำให้เธอรู้สึกชิลด์ตามไปด้วยได้
          และที่ยิ่งแจ๋ว..เกินใจเธอจะคาดคิด"นภ" ผู้ชายมาดอบอุ่น สุขุม ภูมิฐาน เขาขอกลับมาขอคืนดีในวันที่ทิ้งเธอไปครบหนึ่งปี..

          ภาพยนตร์ที่จะทำให้หัวใจคุณลืมทุกความแตกต่าง ในวันที่มีรัก !!!
















อั้ม - พัชราภา สุดจี๊ด ..เมื่อ "พี่คิง" กล้าเขียน ตนก็กล้าเล่น 30 กำลังแจ๋ว เปิดเรื่องทิ้งกันในวันที่อายุ 30 !! (M๓๙)

          เมื่อผู้กำกับ คิง - สมจริง ศรีสุภาพ ตั้งใจเขียนบทนางเอกโดยมีภาพของ อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นแม่แบบคาแรกเตอร์สาว 2011 วัย 30 กำลังแจ๋ว ที่ทั้งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความมั่นคงของชีวิต และ ยังใส่ใจดูแลตัวตนให้ดูดีไม่แพ้สาว ๆ หลัก 2 แต่ดัน "ขยี้ใจ" อย่างแรงด้วยการให้นางเอกตกม้าตายในเรื่องความรักเหมือนชีวิตจริงของเจ้าตัวโดยเปิดเรื่องให้โดนทิ้งกันในวันที่อายุ 30 อีก ...ในภาพยนตร์แนวโรแมนติก วี๊ดวิ้ว 30 กำลังแจ๋ว ของค่าย M๓๙ (เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์) งานนี้ถึงขั้นทำ อั้ม - พัชราภา สุดจี๊ด เอ่ยปากไม่เล่น...ไม่ได้แล้วกับบทบาทดังกล่าว
          ซึ่ง "อั้ม" ก็ได้เปิดใจว่า "อั้มได้พูดคุยกับ พี่คิง(ผู้กำกับ) และ พี่เอมี่ (โปรดิวเซอร์) ถึงบทบาทของนางเอก ซึ่งพี่ทั้งคู่บอกว่าบทนี้ต้องเป็น อั้ม เล่นเท่านั้น อั้มก็สนใจขึ้นมาทันที และ พอได้อ่านบทเต็มทั้งหมดแล้ว เราก็ อุ๊ย !! โดนเลย ตกลงรับเล่นทันทีเลยค่ะ เพราะเป็นบทที่ใกล้เคียงกับตัวเรา และ อั้มรู้สึกว่าผู้หญิงทุกคนในวัยเท่านี้หรือใกล้ ๆ จะอายุเท่านี้ ก็น่าจะรู้สึกแบบเดียวกัน อย่างตัวเราก่อนเข้า 30 ก็นอยด์นะ แต่พอเข้ามาแล้ว รู้สึกว่าถึงเราจะอายุ 30 แต่หัวใจเรายังไม่เคยรู้สึกว่าเรา 30 เลย ยังมีความกระชุ่มกระชวยสดใสอยู่ตลอดเวลา อั้มว่า 30 เป็นวัยที่กำลังดีนะ เพราะ อั้มถึงตรงนี้แล้วไง ทุกอย่างมันพร้อม ความรู้สึก ความโต ความคิด มันกำลังดี อย่างในมุมความรัก อั้ม เองไม่ต่างกับบท จ๋า เท่าไหร่เพราะเราก็เคยเป็นคนหนึ่งที่วาดฝันถึงความรัก กลัวการที่จะคบใครสักคนหนึ่ง ก็เหมือนในเรื่องนี้เลยค่ะ บางมุมก็ร้องไห้ ฟูมฟาย ตั้งคำถามซ้ำซากว่าทำไม ๆ อั้มว่าผู้หญิงทุกคนก็ไม่ต่างกันหรอกค่ะ เวลาที่มีเรื่องความรักเข้ามาถึงจะดูเข้มแข็งต่อหน้าคนอื่นขนาดไหน แต่สุดท้ายมันก็อ่อนแอจนได้

          อั้ม จะบอกว่าพี่คิงใจร้ายมาก (หัวเราะ) เขียนบทเปิดเรื่องให้ จ๋า ถูกทิ้งในวันเกิดที่อายุ 30 พอดี ๆ เลย แล้วพี่คิดว่า อั้ม จะถ่ายทอดมันออกมาได้ไหมล่ะ (หัวเราะ) เล่นเอาชีวิตจริงมาถ่ายทอดกันซะแบบนี้ ไม่เล่นไม่ได้แล้วค่ะ แต่ว่าถึงนางเอกจะโดนบอกเลิกนะ แต่มันจะมีเรื่องต่อมาว่า 30 เนี่ย มันกำลังจะแจ๋วเพราะมันมีหนุ่มน้อยหลาย ๆ หนุ่มมาแอบชอบให้หัวใจกระชุ่มกระชวย ก็ชีวิตอั้มอีกแหล่ะ (หัวเราะ) ก็อยากให้ติดตามชมกันนะคะ" 

          ติดตามชมภาพยนตร์ที่จะทำให้ทุกหัวใจ ลืมความแตกต่างในวันที่มีรัก กับภาพยนตร์แนวโรแมนติก วี๊ดวิ้ว 30 กำลังแจ๋ว ได้ทุกโรงภาพยนตร์

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น