วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

"หนังเด่นโดนใจ" ในรอบครึ่งปีหลัง 2009


"หนังเด่นโดนใจ" ในรอบครึ่งปีหลัง 2009

เว้นช่วงจากครึ่งปีแรกพอสมควร ก็เลยถือโอกาสวันนี้ว่างๆมารวมๆสะเลย อิๆ




The Hangover


“ฮา ฮา และก็ ฮา !”

หนังมาพร้อม “ลูกเล่น” ในการเล่าเรื่องที่เฉียบขาด มุขตลกขั้นเทพ และบทสรุปที่ฝาดข้อคิดไว้อย่างน่าชื่นชม สุดยอดหนังประจำปี 2009 อย่างแท้จริง ! 



District 9


หนังไซไฟที่แหวกแนวที่สุดในรอบหลายปีทีเดียว เทคนิกงานด้านภาพสมจริงจนบางครั้งดูไม่ออกว่าอะไรที่สร้างขึ้น อะไรที่เป็นของจริง บวกกับการถ่ายภาพลักษณะรายงานข่าวยิ่งเพิ่มความสมจริงและเร้าอารมณ์คนดูเข้า ไปอีก นอกจากนี้ตัวหนังยังเสียดสีสังคมได้อย่างเจ็บแสบ ที่สำคัญฉากแอกชั่นช่วงท้ายเรื่องทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่จะปิด เรื่องโดยทิ้งปมให้ผู้ชมได้ต่อยอดกันต่อไป



รถไฟฟ้ามาหานะเธอ


รถไฟฟ้าฯ – ร้านเช่าวีดีโอ – แว่นกันแดด – ท้องฟ้าจำลอง –มาม่า และ เพลงโปรดส่งใครมารักชั้นที !? 



Law Abiding Citizen


Gerard Butler และ Jamie Foxx กับหนังที่เข้าข้นในเรื่องของเนื้อหาที่ว่าด้วย การล้างแค้น ช่องโหว่ของกฎหมาย และ ตีความคำว่า “ยุติธรรม” ในแบบของตัวเองขึ้นมา แม้ในฉากสุดท้ายของหนังจะแอบผิดหวังอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้ว เป็นหนังแอกชั่นเข้มๆที่มันส์ในอารมณ์เรื่องหนึ่งทีเดียวของปีนี้




G.I. Joe: Rise of Cobra


หนังเต็มไปด้วยความมันส์แบบ Non stop พร้อมสเปเชี่ยวเอฟเฟ็กที่เนียนบ้างและไม่เนียนบ้างสลับไปมาทั้งเรื่อง แต่ถ้ามองข้ามส่วนของเนื้อหาและข้อบกพร่องเล็กๆน้อยๆพวกนี้ไป ก็จัดว่าเป็นหนัง แอกชั่นที่ดูเอามันส์ ได้ดีเรื่องหนึ่งเลยครับ



Bandslam


หนังวัยรุ่นที่เกี่ยวกับเรื่องราวรักๆใคร่ๆ พร้อมการแข่งขันประกวดดนตรีเรื่องนี้ได้ ดาราวัยรุ่น อย่าง Alyson Michalka, , Gaelan Connell และสาวสวย Vanessa Hudgens มาร่วมสร้างสีสัน แม้หนังจะดำเนินเรื่องตามสูตรหนังแนวนี้ไปหน่อย แต่ด้วยพลังของนักแสดงทั้ง 3 บวกกับมุขตลก น่ารักๆ ที่มีอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ทำให้หนังเรื่องนี้ดูสนุกและให้ผลลัพธ์ ที่เกิดคาดทีเดียวครับ (โดยเฉพาะฉากร้องเพลงบนเวทีช่วงสุดท้ายของหนังที่ส่วนตัวแล้วชอบฉากนี้มากครับ)



17 Again


Zac Efron โชว์เสน่ห์ของตัวเองอย่างเฉิดฉายสุดๆในหนังเรื่องนี้ ส่วนตัวหนังก็สนุกและทำให้ผู้ชมอยากที่จะย้อนเวลากลับไปช่วงวัยรุ่นอายุ 17 อีกครั้งอย่างตัวเอกสะจริงๆ



The Time Traveler’s Wife


หนังโรแมนติกปนแฟนตาซีนิดๆที่นำเสนอ “ความรักที่อยู่เหนือกาลเวลา” ได้อย่างลงตัว ตั้งแต่ฉากแรก จนถึงฉากสุดท้าย 



Zombieland


ไม่ต้องบรรยายอะไรมากนอกจากจะบอกว่ามันเป็น “หนังซอมบี้ที่บ้าดีเดือด และมันส์ สนุก อย่างมีชั้นเชิงสุดๆ ให้ตายเหอะ !”



The Last House on the Left (2009)


ผลงานรีเมค จากผลงานของ Wes Craven ในปี 1972 ที่เป็นตำนานบทหนึ่งของวงการหนังแนวนี้ไปแล้ว ตัวหนังเวอร์ชั่นใหม่นี้ เนื้อหาไม่ต่างจากต้นฉบับมากนักครับ หนังดำเนินเรื่องช่วงแรกด้วยอารมณ์กดดันผู้ชมอย่างสุดๆ ก่อนที่ช่วงหลังของหนังจะเปลี่ยนมาให้ผู้ชมต้องลุ้นตามตัวละครเอกของเรื่องที่เป็นพ่อกับแม่ชนิดหายใจไม่ทั่วท้องกันทีเดียว ทั้งนี้หนังยังอุดมไปด้วยฉากแรงๆ และโหดเลือดสาด พอสมควรครับ พร้อมบทสรุปที่ “สะใจ” พอสมควรครับ(ใจจริงแอบลุ้นให้มันโหดกว่านี้เล็กน้อย)



Inglourious Basterds



Quentin Tarantino กับผลงานที่อุดมไปด้วยลูกบ้าและความคมคายในการเล่าเรื่องระดับเทพ พร้อมเสริมความเฮี้ยนของเรื่องด้วยเหล่านักแสดงชั้นดีในเรื่อง โดยเฉพาะรายของ Christoph Waltz จอมบ้าล่านาซีที่เล่นได้น่าหมั่นไส้สุดๆ !



The Twilight Saga: New Moon



ลงตัวกว่าภาคแรกในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็น เนื้อหา การเล่าเรื่อง นักแสดง หรือแม้กระทั่งความโรแมนติก



The Proposal

พระ-นาง ทั้งคู่เข้าขากันอย่างสุดๆในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ชวนอมยิ้มเรื่องนี้

และสุดท้ายกับสุดยอดภาพยนตร์แห่งปี ...



Avatar



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น