วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

เริ่มแล้ว “ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์”


เริ่มแล้ว “ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์”

ภ.ซีรี่ส์เกาหลีเรื่องใหม่

“ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์” ทาง ช่อง 3





ไทยทีวีสีช่อง 3 นำเสนอภาพยนตร์เกาหลีชุดใหม่ “ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์” ที่จะนำผู้ชมย้อนกลับไปในสมัยโชซอนอีกครั้งกับเรื่องราวของหญิงสาว นามว่า “ทงอี” ซึ่งถือกำเนิดในตระกูลชนชั้นต่ำของโชซอน แต่เธอก็ยังใช้ความดีงาม ความอดกลั้น และความพยายาม จนประสบความสำเร็จในชีวิตในที่สุด
นำแสดงโดยพระเอกที่แฟนๆคอเกาหลีของช่อง 3 รู้จักกันดี “จีจินฮี” จาก “แดจังกึม” ซึ่งครั้งนี้เขามารับบทเป็น “พระเจ้าซุกจง” และ นางเอกสาว “ฮันฮโยจู” ที่โด่งดังมาจากเรื่อง “อิลจิแม วีรบุรุษจอมโจร” ทางช่อง 3 มารับบท “ทงอี” ผู้มีกำเนิดอันต่ำต้อยแต่จิตใจกลับสูงส่ง
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ NBC และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาแล้ว บทภาพยนตร์โดย Kim Yi Young และสร้างสรรค์โดยโปรดิวเซอร์มือฉมัง Lee Byung Hoon และ Kim sang Hyub โดยเฉพาะ Lee Byung Hoon ซึ่งแฟนๆประจักษ์ในผลงานของโด่งดังของเขามาแล้วจาก แดจังกึม และ ลีซาน จอมบัลลังก์พลิกแผ่นดิน
“ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์” เรื่องราวเกี่ยวข้องกับพระมารดาของพระเจ้า ยองโจ พระราชาองค์ที่ 21 แห่งโชซอน โดยพระมารดาคือ “ทงอี” ซึ่งต่อมาชื่อว่าซุกบิน เป็นพระสนมของ พระเจ้าซุกจง ซึ่งเป็นพระราชาองค์ที่ 19 โดยพระสนมซุกบิน (ทงอี) เกิดมาในครอบครัวที่เป็นชนชั้นต่ำของสังคม ที่ครอบครัวต้องพบเจอกับความอยุติธรรม จนทำให้ได้เข้าไปเป็นนางรับใช้ในวัง
เมื่อมาเป็นนางรับใช้ ก็พยายามที่จะสืบคดีเพื่อคืนความยุติธรรมให้กับพ่อและพี่ชายที่ตาย จนกระทั่งเมื่อฉายแววความสามารถออกมา ก็ได้เข้าไปเป็นนางในฝ่ายตรวจการซึ่งมีหน้าที่ดูแลคดีในวังหลวง จากนั้นก็ได้รู้จักกับพระราชา (พระเจ้าซุกจง) โดยที่ไม่รู้ว่านั่นคือพระราชา จนเกิดความรักกันขึ้น ภายหลังทงอีได้เลื่อนขั้นเป็นพระสนม ขั้นสี่ สาม สอง และหนึ่งตามลำดับ
ขณะเดียวกันก็มีพระสนมฮีบิน (อ๊กจอง) ที่อิจฉา และ วางแผนให้ร้าย ทงอี มาตลอด ทงอีจึงต้องอาศัยความดี และความสามารถในการคลี่คลายคดีในการช่วยให้ตนเองรอดพ้นจากวิกฤติครั้งแล้วครั้งเล่า สุดท้ายแม้ว่าจะมีโอกาสได้เป็นพระมเหสี แต่ทงอีก็ปฏิเสธ เพื่อที่จะปกป้องรัชทายาทที่ไม่ใช่ลูกของตน และในที่สุดก็เลือกที่จะไปอยู่นอกวังหลวง เพื่อคอยช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่ได้รับความยุติธรรม
พบกับ “ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์” ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 17.45 – 19.30 น. เริ่ม วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน ศกนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น