วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ Colombiana



Colombiana

Colombiana



ตัวอย่าง Colombiana ระห่ำเกินตาย



ระห่ำเกินตาย (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย : 1 กันยายน 2011
แนว : Action
นำแสดง : โซอี้ ซัลดาน่า (Avatar, Star Trek, The Losers), ไมเคิล วาร์แทน (ซีรี่ย์ Alias, Monster-in-Law, Never Been Kissed), คลิฟฟ์ เคอร์ติส (Sunshine, Die Hard 4, Training Day), แคลลัม บลู (ซีรี่ย์ Smallville, ซีรี่ย์ Dead Like Me)
กำกับ : โอลิเวียร์ เมกาตัน (Transporter 3, Exit) 
อำนวยการสร้าง/เขียนบท : ลุค เบซอง (Leon, Taken, La Femme Nikita, Transporter I-III)


เรื่องย่อ Colombiana ระห่ำเกินตาย

          การันตีความมันส์สะใจโดย ลุค เบซอง ผู้ให้กำเนิด "นิกิต้า" และ "นักฆ่าลีออง" และผู้เขียนบท Taken และเป็นผู้สร้าง "มิล่า โจโววิช" ให้ดังระเบิดจาก The Fifth Element ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับนักฆ่าสาวคนใหม่จากอเมริกาใต้ รับบทโดย โซอี้ ซัลดาน่า จาก Avatar โดยร่วมมือกับผู้รับผิดชอบฉากสตันท์จาก The Bourne Ultimatum, 300 และ Iron Man 2 ที่จะมาปลดปล่อยฉากแอ็คชั่นโครตระห่ำแห่งปี 

          ขอต้อนรับสู่โบโกตา เมืองหลวงของประเทศโคลัมเบีย และจุดศูนย์กลางของธุรกิจยาเสพติด เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อเด็กผู้หญิงวัย 10 ขวบ ต้องเห็นสมาชิกในครอบครัวถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม จากใบสั่งของ ดอน หลุยส์ เจ้าพ่อค้ายาที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ด้วยความช่วยเหลือของลุง เอมิลิโอ (คลิฟฟ์ เคอร์ติส) เธอสามารถหลบหนีมาถึงชิคาโก้ 

          เวลาผ่านไปจนเด็กเติบโตขึ้นเป็นสาวแกร่ง คาตาลีย่า (โซอี้ ซัลดาน่า) ถึงแม้ว่า เอมิลิโอ จะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เธอวนเวียนอยู่ในโลกใต้ดิน แต่ คาตาลีย่า ก็ฝึกฝนตัวเองและหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักฆ่าภายใต้การดูแลของลุง ในขณะเดียวกันจุดมุ่งหมายเดียวของเธอก็คือ ตามล่าหาตัว ดอน หลุยส์ เพื่อที่จะได้ล้างแค้นให้กับครอบครัว


ตัวละครสำคัญใน Colombiana


Colombiana

โซอี้ ซัลดาน่า (รับบท คาตาลีย่า)


          ชีวิตของ คาตาลีย่า ต้องล้มลุกคลุกคลานตลอดเวลา แต่เธอก็สามารถยืนหยัดด้วยตัวเองได้ทุกครั้ง สำหรับเธอแล้วมันคือสัญชาตญาณของการเอาตัวรอด เพราะเธอไม่ต้องการที่จะล้มโดยไม่ได้สู้ และก็ยังเป็นเรื่องของจุดมุ่งหมาย เพราะเธอไม่สามารถปล่อยวางเรื่องในอดีตได้ เธอทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อที่จะล้างแค้น



Colombiana


ไมเคิล วาร์แทน (รับบท แดนนี่)

          แดนนี่ เป็นศิลปินวาดภาพ เขาเป็นผู้ชายธรรมดาทั่วไป เมื่อ คาตาลีย่า เดินทางเข้ามาในชีวิต เขาก็ตกหลุมรักทันที แดนนี่ หลงเสน่ห์เพราะความลึกลับในตัวเธอ โดยผมทำงานร่วมกับ โอลิเวียร์ เพื่อค้นหาแรงขับเคลื่อนระหว่างตัวละครของผมกับ โซอี้ หารายละเอียดปลีกย่อยที่จะทำให้ แดนนี่ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้คนดูรู้สึกผูกพันและคิดว่า คาตาลีย่า ยังมีคนที่เธอสามารถระบายความทุกข์ได้


จอร์ดี้ มอลล่า (รับบท มาร์โค)

          มาร์โค ไม่ใช่ผู้ชายแบบที่คุณเห็นก็รู้ใจ แต่เพราะการที่ดูไม่เป็นพิษเป็นภัยนี่แหละที่ทำให้เขาอันตรายที่สุด เขายืนอยู่ตรงกลางระหว่าง ดอน หลุยส์ และ คาตาลีย่า ระหว่างหัวหน้าและเหยื่อของเขา เขาเกลียดในทำงานให้กับ ดอน หลุยส์ ในทางกลับกันเขาก็นับถือศัตรูอย่าง คาตาลีย่า เพราะเข้าใจถึงสิ่งที่อยู่ในใจของเธอ เพราะเขาก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเธอในอดีต


คลิฟฟ์ เคอร์ติส (รับบท เอมิลิโอ)

          เอมิลิโอ เป็นเหมือนพ่อคนที่สองของ คาตาลิย่า เขาเลี้ยงดูเธอเพราะเธอมีความผูกพันทางสายเลือด นี่คือประเด็นที่ทำให้หนังมีหัวจิตหัวใจมากกว่าหนังแอ็คชั่นทั่วไป การถ่ายทำในร้านหนังสือระหว่าง โซอี้ และ คลิฟฟ์ เป็นฉากที่ผมชอบที่สุด และก็ยังเป็นฉากที่สะเทือนใจที่สุด โดยในฉากนั้น คาตาลีย่า และ เอมิลิโอ ทะเลาะกันอย่างรุนแรง โดยที่ไม่รู้ว่านั้นคือครั้งสุดท้ายที่พวกเขาจะได้พบหน้ากัน (โอลิเวียร์ เมกาตัน กล่าว)


เลนนี่ เจมส์ (รับบท รอส)


          รอส เป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ไล่ล่าฆาตกรปริศนามากว่า 4 ปี เขาถูกครอบงำจากการสืบสวนคดี และก็เป็นคดีเดียวที่เขาทำอยู่ในตอนนี้ รอส เป็นตัวละครที่มีความชัดเจนที่สุดในเรื่อง เขาไม่ใช่เอฟบีไอทั่วไป เช่นเดียวกับ คาตาลีย่า ก็ไม่ใช่นักฆ่าทั่วไป เราจะได้เห็นเขามากกว่าผู้ชายที่ผดุงความยุติธรรม



Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

Colombiana

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น