วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides


Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides 




Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides

การกลับมาของ กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ในรูปแบบ 3 มิติ




ผลงานการสร้างของ วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์สและเจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ ฟิล์มส์ กับภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ไพเรทส์ ออฟ เดอะ คาริบเบียน ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก อำนวยการสร้างโดยเจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ กำกับโดยร็อบ มาร์แชล ภาคสี่ของแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean นำแสดงโดย จอห์นนี่ เด็ปป์, เพเนโลเป้ ครูซ, เอียน แม็คเชน, เควิน อาร์. แม็คแนลลี่, แอสทริด แบร์เจ ฟริสเบ, แซม คลาฟลินและจอฟฟรีย์ รัช ควบคุมงานสร้างโดยไมค์ สเตนสัน, แชด โอมาน, จอห์น เดอลูก้า, แบร์รี่ วัลด์แมน, เท็ด เอลเลียต และเทอร์รี่ รอสซิโอ เรื่องราวและบทภาพยนตร์โดยเท็ด เอลเลียต และเทอร์รี่ รอสซิโอ จากตัวละครที่สร้างสรรค์โดยเท็ด เอลเลียต และเทอร์รี่ รอสซิโอและสจวร์ต บีตตี้ ร่วมด้วยเจย์ วอลเพิร์ต เค้าโครงจากนิยายโดยทิม พาวเวอร์ส
Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides เป็นภาคล่าสุดของภาพยนตร์ยอดนิยมที่ทำรายได้ถล่มทลายทั้งสามภาคในแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean ซึ่งมีชื่อว่า The Curse of the Black Pearl (2003), Dead Man’s Chest (2005) และ At World’s End (2007) Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides กลับมาในรูปแบบของ Disney Digital 3D จอห์นนี่ เด็ปป์ได้กลับมารับบทกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์อีกครั้งในการผจญภัยที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชันเรื่องนี้ หลังจากที่ได้พบกับสาวสวยลึกลับแองเจลิก้า (เพเนโลเป้ ครูซ) เขาก็ไม่แน่ใจว่านี่คือความรัก หรือว่าเธอเป็นนักต้มตุ๋นที่หลอกใช้เขาเพื่อตามหาน้ำพุอมตะในตำนานกันแน่ เมื่อเธอบังคับให้เขาขึ้นเรือควีนแอนส์ รีเวนจ์ เรือของโจรสลัดเคราดำในตำนาน (เอียน แม็คเชน) แจ็คก็พบว่าตัวเองต้องออกผจญภัยที่ไม่คาดฝัน ซึ่งตัวเขาไม่รู้ว่าควรจะกลัวใครมากกว่ากัน ระหว่างโจรสลัดเคราดำหรือแองเจลิก้า ผู้ซึ่งเขามีความหลังที่น่าเคลือบแคลงด้วย



ทั้งเจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์และจอห์นนี่ เด็ปป์ต่างก็เห็นพ้องต้องกันในเรื่องของผู้กำกับ On Stranger Tides ว่าจะต้องเป็นร็อบ มาร์แชล ผู้กำกับ Chicago ที่ได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตามด้วยภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยมอย่าง Memoirs of a Geisha และ Nine
เท็ด เอลเลียต และเทอร์รี่ รอสซิโอ ทีมนักเขียนบทชื่อดัง ที่ก่อนหน้าจะเขียนบทให้กับ Pirates of the Caribbean ภาคแรก เคยเขียนบทภาพยนตร์คลาสสิกอย่าง Aladdin และ Shrek มาแล้ว ได้ล้วงลึกลงไปอีกในหีบสมบัติของโจรสลัดและประวัติศาสตร์ ตำนานเล่าขานและเทพปกรณัมของการล่องทะเลสำหรับ On Stranger Tides โดยได้เค้าโครงบางส่วนมาจากนิยายชื่อเดียวกันของทิม พาวเวอร์ส “แนวทางหลักของเราคือการสร้างเรื่องราวที่สามารถอยู่ลำพังได้ แทนที่จะเป็นการสานต่อของไตรภาคครับ” รอสซิโอตั้งข้อสังเกต
เมื่อเรื่องราวของทั้งวิลล์ เทิร์นเนอร์ (ออร์ลันโด้ บลูม) และอลิซาเบธ สวอนน์ (เคียร่า ไนท์ลีย์) สิ้นสุดลงใน At World’s End เอลเลียตและรอสซิโอก็ต้องการจะสร้างตัวละครใหม่ๆ แต่ก็ยังคงเก็บตัวละครตัวโปรดของผู้ชมในแฟรนไชส์นี้เอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันเฮ็คเตอร์ บาร์บอสซา (จอฟฟรีย์ รัช), โจชามี กิ๊บส์ (เควิน อาร์. แม็คแนลลี่) และที่ขาดไม่ได้ กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ นิยายของทิม พาวเวอร์ส ได้นำเสนอโจรสลัดเคราดำในตำนาน โจรสลัดผู้เป็นที่เกรงกลัวมากที่สุด เป็นตัวละครหลัก และเป็นตัวร้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งจะพึงมี นอกจากนั้นแล้ว นางเอกคนใหม่ก็ยังปรากฏกาย เธอคือแองเจลิก้า หญิงสาวผู้สามารถต่อกรกับกัปตันแจ็คได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ
เอลเลียตและรอสซิโอร่วมเขียนบทเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดกับเจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์, ร็อบ มาร์แชล, จอห์น เดอลูก้า,จอห์นนี่ เด็ปป์และผู้ควบคุมงานสร้างและหัวหน้าการถ่ายทำของบรั๊คไฮเมอร์ ไมค์ สเตนสันและแชด โอมาน “จอห์นนี่มีบทบาทสำคัญในการออกแบบ On Stranger Tides ครับ” เทอร์รี่ รอสซิโอบอก “ตั้งแต่ในเรื่องของเรื่องราว ไปจนถึงการออกแบบตัวละคร ฉาก ธีม และแน่นอนเรื่องของไดอะล็อคด้วย ถ้าไม่มีเด็ปป์ เราคงจะไม่มีบทภาพยนตร์แบบนี้หรอกครับ เขารู้จักแจ็ค สแปร์โรว์อย่างลึกซึ้ง และคุณก็อยากจะฟังทุกความคิดเห็นและสัญชาตญาณของเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ ผมจินตนาการถึงตัวละครแจ็ค สแปร์โรว์ และจอห์นนี่ใช้ชีวิตเป็นเขาครับ”
“PIRATES” ในสามมิติ




“วิธีเดียวที่เราจะนำ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides เข้าฉายในรูปแบบ 3D” เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์บอก “คือการที่หนังเรื่องนี้จะถ่ายทำใน 3D จริงๆ และนี่ก็เป็นหนึ่งในผจญภัยฟอร์มยักษ์เรื่องแรกๆ ที่ถ่ายทำในระบบ 3D ตามโลเกชันต่างๆ แทนที่จะเป็นการถ่ายทำกับกรีนสกรีนหรือในซาวน์สเตจทั้งหมด”
Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ถ่ายทำในป่า บนชายหาด และในท้องถนนของกรุงลอนดอนศตวรรษที่ 18 ดังนั้น การรับมือกับสภาพแวดล้อมจึงยุ่งยากขึ้นเมื่อต้องใช้กล้องสองตัว แทนที่จะเป็นตัวเดียว และใช้ทั้งเวลาและงบประมาณมากขึ้น แต่อย่างที่บรั๊คไฮเมอร์ตั้งข้อสังเกตว่า “การถ่ายทำในดิจิตอล 3D ช่วยสร้างมิติและขนาดที่แท้จริงให้กับหนังเรื่องนี้” Pirates of the Caribbean:On Stranger Tides ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำในระบบดิจิตอล 3D ด้วยกล้องดิจิตอล RED ที่ล้ำสมัยอีกด้วย
Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides พร้อมแล้วที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศในวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2011 และในระบบ Disney Digital 3D™, IMAX 3D




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น