วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ Mr. Popper's Penguins


Mr. Popper's Penguins



ตัวอย่าง Mr. Popper's Penguins เพนกวินน่าทึ่งของนายพ็อพเพอร์



เพนกวินน่าทึ่งของนายพ็อพเพอร์ (United Home Entertainment)

กำหนดฉาย : 1 กันยายน 2011 [เฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF เท่านั้น]
แนว : เบาสมอง / ครอบครัว
นำแสดง : จิม แคร์รี่, คาร์ล่า กูจิโน่ (Watchmen, Sucker Punch)
กำกับ : มาร์ค วอเตอร์ส (Mean Girls, Freaky Friday, Just Like Heaven)

          หนูน้อยทอมมี พ็อพเพอร์ เติบโตขึ้นมาในย่านบรู๊คลิน มหานครนิวยอร์ค เขาเฝ้าคอยอย่างใจจดจ่อที่จะมีวิทยุสื่อสารไว้ในห้องนอน เพื่อที่จะสามารถติดต่อพูดคุยกับพ่อผู้ออกเดินทางท่องโลกได้ หลายปีผ่านไป ทอมมีซึ่งบัดนี้กลายเป็น ทอม พ็อพเพอร์ (จิม แคร์รีย์) นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในหน้าที่การงาน แต่ล้มเหลวในชีวิตคู่ จนต้องหย่าขาดจากภรรยา อแมนดา (คาร์ลา จูจิโน) โดยเธอได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกทั้งสอง พ็อพเพอร์จึงต้องใช้ชีวิตหรูหราอยู่ในอพาร์ทเมนท์ทันสมัยตามลำพัง จนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง เมื่อของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพ่อผู้ล่วงลับ ที่ถูกส่งจากแอนทาร์คติกา เดินทางมาถึงหน้าประตูบ้านของเขา

          ภายในลังไม้ที่หล่อเลี้ยงความเย็นไว้ด้วยน้ำแข็ง คือเพนกวินสูงสองฟุตที่มีเท้าสีส้มสดใส มันไม่ใช่ตุ๊กตา หรือสัตว์สตัฟฟ์อย่างที่พ็อพเพอร์คิดไว้ในตอนแรก แต่มันคือเพนกวินของแท้ ตัวจริงเสียงจริง ที่เดินอยู่บนพื้นห้องเขา พร้อมกับส่งเสียงร้องดังสนั่น พ็อพเพอร์ไม่อยากเลี้ยงสัตว์ชนิดนี้แม้แต่นิดเดียว เขาติดต่อทุกคนเท่าที่นึกออก แต่ไม่มีใครอยากได้เพนกวินเป็นสัตว์เลี้ยงเช่นกัน และเมื่อพ็อพเพอร์หาทางส่งมันกลับไปแอนทาร์คติก ผลที่ได้คือมีเพนกวินอีกห้าตัวถูกส่งมาที่หน้าประตูบ้านเขาอีกครั้ง

          เมื่อพ็อพเพอร์พยายามทำความคุ้นเคยกับบรรดาเพื่อนผู้มีปีก ชีวิตเขาก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่ทันตั้งตัว อพาร์ทเมนท์สุดหรูของเขาแปรสภาพเป็นดินแดนน้ำแข็งอันหนาวเหน็บ เขาต้องพลาดงานชิ้นสำคัญ หนำซ้ำยังเกือบถูกจับเข้าคุกเสียอีก แต่สิ่งที่เขาต้องขอบใจเพื่อนใหม่เหล่านี้คือ พวกมันทำให้เขารู้ซึ้งและเห็นคุณค่าของคำว่า "ครอบครัว" และที่เหนือกว่านั้นคือการเป็น "มนุษย์" คนหนึ่ง



Mr. Popper's Penguins

Mr. Popper's Penguins


  มารู้จักเหล่าเพนกวินกันหน่อย
          กัปตัน - มีชื่อตามแบบกัปตันคุ๊ก นักสำรวจชื่อก้อง แต่ความจริงกัปตันเป็นเพศเมีย เธอมีนิสัยเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ อีกทั้งยังมีทักษะโดดเด่นหลายอย่าง เช่น เข้าห้องน้ำเป็น, เต้นรำเก่ง (ฮิพฮอพคือแนวโปรดล่าสุด) และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสะกดรอย

          เลิฟลี - น่ารักสมชื่อ เลิฟลีเป็นที่ต้องตาต้องใจของบรรดาเพนกวินสาว ๆ ไม่เว้นแม้แต่มนุษย์อย่างอแมนดา อดีตภรรยาของพ็อพเพอร์ ก็ยังอดหลงเสน่ห์เขาไม่ได้ สิ่งที่เลิฟลีภาคภูมิใจที่สุดคือการที่เขาได้เป็นคุณพ่อลูกสาม 

          เลาดี้ - น่าจะเดาได้จากชื่อ เลาดีชอบส่งเสียงดัง และดังกว่าใคร ๆ ทั้งหมด นอกจากนี้ เธอยังเป็นนักกีฬาตัวฉกาจ กีฬาที่โปรดปรานที่สุดคืออเมริกันฟุตบอล สมแล้วกับที่เธอเกิดมาเพื่อลื่นและสไลด์

          ไบท์ตี้ - อาวุธของไบท์ตีคือฟัน ที่เธอมักใช้งับขาของคนที่ไม่น่าไว้ใจ โดยเฉพาะขาของพ็อพเพอร์นั่นเอง แต่เมื่อไบท์ตีเป็นเพื่อนกับพ็อพเพอร์แล้ว ใครที่คิดมาแกล้งเขาก็จงระวังตัวไว้ เพราะต้องโดนเธอกัดแน่ๆ ดาราคนโปรดของไบท์ตีคือชาร์ลี แชปลิน และอาหารจานเด็ดของเธอคือปลาซาร์ดีนรสฉ่ำ

          นิมร็อด - ถ้าคุณชอบเพนกวินหน้าตาดี รักอิสระ และงุ่มง่ามล่ะก็ คุณต้องชอบนิมร็อด ไม่มีกำแพงไหนที่เขาไม่เคยพุ่งชน (จนบางคนบอกว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น "แครช" ดีกว่า) ถ้าวันไหนว่าง ไม่ชนกำแพง เขาจะสนุกกับการยึดครองโซฟาของพ็อพเพอร์ กดรีโมทดูทีวีช่องโปรด และแหวกว่ายอยู่ในห้องน้ำ

          สติงกี้ - นักปล่อยแก๊สตัวยง เมื่อได้ยินเสียงดังจากสติงกี้ เสียงนั่นไม่ได้ออกมาจากปากเขาแน่ เขามีวิญญาณของนักผจญภัย และซื่อสัตย์ต่อเพื่อนมาก รวมถึงเพื่อนมนุษย์อย่างพ็อพเพอร์ด้วย คุณไว้ใจสติงกี้ได้เสมอ แต่ทางที่ดีอย่าเข้าใกล้เขาเลย ตอนที่เขาเพิ่งกินอิ่ม



Mr. Popper's Penguins

Mr. Popper's Penguins

Mr. Popper's Penguins

Mr. Popper's Penguins

Mr. Popper's Penguins

Mr. Popper's Penguins

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น