วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

"syrena" แห่ง Pirate 4 เธอเป็นใคร?


"syrena" แห่ง Pirate 4 เธอเป็นใคร?

Astrid Berges-Frisbey   รับบท "Syrena"

นางเงือกสาวแห่ง Whitecap Bay

ในหนัง  Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides






ใน Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (ไพเรท ออฟ เดอะ คาริบเบียน ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก)บทที่โดเด่นบทหนึ่งก็คือ “ไซเรนา” นางเงือกสาวผู้กุมปริศนาแห่งน้ำพุอมตะ แม้ว่านางเงือกเรื่องนี้ดูจะแตกต่างจากหลายๆเรื่องที่เราคุ้นเคย แต่ขึ้นเชื่อว่านางเงือกแล้วก็ต้องเซ็กซี่ไม่เป็นรองใคร
“แอสทริด เบอร์เจส-ฟริสบี” Astrid Berges-Frisbey รับบท เงือกสาวไซเรนา (Syrena) ใน “Pirates of the Caribbean:On Stranger Tides”
ไซเรนา(Syrena) เงือกสาวลึกลับ แห่ง Whitecap Bay ผู้ว่ายน้ำทวนกระแสความต้องการของพี่น้องแห่งท้องทะเล ที่ต่อไปจะผูกใจรักกับ ฟิลิป สวิฟท์( Philip Swift (แซม คลาฟลิน SAM CLAFLIN) มิสชันนารี ผู้กล้าหาญ ปราศจากความกลัวและมองโลกอย่างอุดมคติ กล้าท้าทายแม้กระทั่งโจรสลัดเคราดำ (Blackbeard แห่งเรือควีนแอนส์ รีเวนจ์“Queen Anne’s Revenge” ที่แสดงโดย IAN McSHANE) ในความพยายามที่จะช่วยกอบกู้จิตวิญญาณของโจรสลัดวายร้ายผู้นี้


นางเงือกในเรื่องนี้แตกต่างจากยรรดาเงือกที่เราเคยเห็นมาในทุกเรื่อง ความลึกลับห้อมล้อมนางเงือกสาวไซเรนา แม้กระทั่งชื่อของเธอก็ด้วย เพราะ “ไซเรนา” เป็นเพียงชื่อที่มิสชันนารีฟิลิป สวิฟท์ใช้เรียกเธอระหว่างที่เธอถูกโจรสลัดเคราดำจับตัวไป หลังจากที่เพื่อนนางเงือกของเธอโจมตีลูกเรือของเคราดำที่ไวท์แคป เบย์ ไซเรนาและฟิลิปก็เริ่มตระหนักถึงคุณสมบัติที่ดึงดูดพวกเขาเข้าหากัน ทั้งสองได้เรียนรู้ตัวตนที่แท้จริงของตัวเองมากขึ้น แต่ต่างก็ต้องเสี่ยงชีวิตเมื่อพวกเขาฟังเสียงเรียกร้องของหัวใจ
“แอสทริด เบอร์เจส-ฟริสบี” Astrid Berges-Frisbey เป็นนักแสดงสาวลูกครึ่งพ่อเธอเป็นคนสเปน แม่เธอเป็นฝรั่งเศสอเมริกัน เกิด26 พค.1986 ในเมืองบาร์เซโลน่า สเปน มีผลงานทั้งเดินแบบ ถ่ายแฟชั่น หนังทีวีและภาพยนตร์ในฝรั่งเศสหลายเรื่องอย่าง Un barrage contre le Pacifique (2008) La première étoile (2009) La reine morte (TV 2009) สำหรับ “Pirates of the Caribbean:On Stranger Tides” ถือเป็นหนังอเมริกันเรื่องแรกของเธอ


แอสทริด เบอร์เจส-ฟริสบี ยังเป็นเพียงเด็กสาวในตอนที่เธอได้ดู The Curse of the Black Pearl ภาคแรกของแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่ง จอห์นนี่ เดปป์ ได้เปิดตัวในบท กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ตัวละครที่ติดตรึงในใจผู้ชมเป็นครั้งแรก
เวลาผ่านไป 8 ปี นักแสดงสาวเชื้อสายฝรั่งเศส / สเปน รู้สึกยินดีอย่างยิ่งเมื่อเธอได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ แฟรนไชส์สุดฮิตระดับโลก ในบท “ไซเรนา” นางเงือกสาวผู้กุมปริศนาแห่งน้ำพุอมตะ ใน Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (ไพเรท ออฟ เดอะ คาริบเบียน ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก)
“ตอนที่ฉันได้ดูหนังเรื่องนั้นกับครอบครัวในบาร์เซโลนา ฉันเพิ่งอายุได้ 15 หรือ 16 ปี ฉันชอบหนังเรื่องนี้มากๆค่ะ มันสนุกมากและแน่นอนว่าจอห์นนี่ก็วิเศษที่สุดเท่าที่ฉันเห็นนักแสดงชายคนไหนมา แล้วต่อมาฉันได้ดูหนังเรื่องนี้ทุกภาคเลยค่ะ หลังจากนั้น 8 ปี โอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตก็มาถึง ฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันไปทดสอบบทที่ไพน์วู้ด แล้วได้เห็นห้องเสื้อผ้าที่ในนั้นเต็มไปด้วยเสื้อผ้าของ จอห์นนี่ เดปป์ วิกที่เขาใส่ ทุกอย่างเลย ฉันคิดเลยว่า ‘ว้าว! นั่น กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์นี่ ! ’ จนตอนที่ฉันเดินทางไปฮาวายเพื่อเริ่มถ่ายทำไพเรทนั่นแหละค่ะ ฉันถึงเริ่มรู้สึกแบบนั้นจริงๆ แล้วทันใดนั้นเอง ฉันก็รู้ซึ้งถึงความหมายของการได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังที่เป็นเหมือนมหากาพย์อย่าง Pirates of the Caribbean มันเหลือเชื่อมากและฉันก็ยังไม่อยากจะเชื่อตัวเองเลยค่ะ”
แม้ว่าเธอจะใช้เวลากว่าสองเดือนในฮาวาย แอสทริด แบร์เจ-ฟริสเบกลับไม่ได้รับอนุญาตให้สนุกท่ามกลางแสงอาทิตย์ในช่วงวันหยุด…ด้วยความที่เธอรับบทนางเงือก ไซเรนา เธอก็เลยจำเป็นต้องรักษาผิวให้ขาวเข้าไว้
ความทึ่งในการได้ร่วมงานกับกองถ่ายฟอร์มยักษ์ปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดและเธอก็สารภาพว่า มีหลายครั้งที่เธอไม่อยากจะเชื่อว่า.....เธอได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้จริงๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น