วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

ทอม แฮ้งค์ กับ Cast Away หนังเก่าที่ดีอีกเรื่อง


ทอม แฮ้งค์ กับ Cast Away หนังเก่าที่ดีอีกเรื่อง

โทมัส เจฟฟรี่ย์ "ทอม" แฮงค์ส (Thomas Jeffrey "Tom" Hanks) เกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดงอเมริกันที่ได้รับรางวัลออสการ์สองครั้ง นอกจากนั้นยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์, นักพากย์เสียงภาพยนตร์, นักเขียน และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อีกด้วย แฮงก์สเคยทำงานทางด้านละครโทรทัศน์และวงการตลกแนวครอบครัวก่อนจะมาประสบความสำเร็จในอาชีพของนักแสดงภาพยนตร์แนวดราม่าในเรื่อง ฟิลาเดเฟีย และ ฟอเรสต์ กัมป์ เขาเป็นหนึ่งในสามนักแสดงในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่สามารถทำให้ภาพยนตร์เรื่องที่เแสดงนั้นกวาดรายได้มากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐติดต่อกัน 7 เรื่อง

.................................................................................................

ดูหนังเค้ามาหลายเรื่องแล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็นหนังที่เล่นกับความรู้สึกคน เมื่อคืนก็พึ่งดู Cast Away หนังเก่าตั้งแต่ปี 2000 เรื่องของเจ้าของบ.ส่งของ Fadex สาขามอสโคว์ ที่บ้างาน ทุกสิ่งถูกกำหนดด้วยเวลา ไม่มีเวลาให้ครอบครัวแม้แต่ช่วงจะคริสมาส เขายังต้องทำงาน
เหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะเครื่องบินส่งของไปตกที่เกาะร้าง



อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ทุกอย่างยากหมด แม้กระทั่งการหาน้ำกิน หรือการก่อไฟ

เรื่องนี้ทอม แฮงค์ แสดงคนเดียวกว่าครึ่งเรื่อง แต่ก็สนุกครับ ที่น่าเชื่อคือเขาลดความอ้วนจนเหมือนคนติดเกาะออกแรงเป็นประจำกว่าสี่ปีได้

ถึงแม้แสดงคนเดียว เขาสร้างบทพูดด้วยการ เอาลูกบอลยี่ห้อวิลสัน มาทำเป็นเพื่อน เขียนหน้าตา



สี่ปีที่ติดเกาะ เขาเฝ้ามองรูปภรรยา ที่ติดอยู่ในนาฬิกาพก แต่เมื่อวันนึงเขาใช้ความพยายามต่อแพ ฝ่าคลื่นยักษ์ ออกมาจากเกาะ รอนแรมจนกระทั่งพบเรือสินค้า และกลับบ้านได้






เขากลับพบว่าภรรยาแต่งงานใหม่แล้ว แถมมีลูกแล้วด้วย เขาจะทำอย่างไร


หนังเรื่องนี้มีสปอนเซอร์หลักๆคือ Fadex และยี่ห้อ วิลสัน ที่เอามาประกอบฉากอย่างไม่น่าเกลียด แถมดูขำๆซะมากกว่า หนังดูสนุกกว่าหนังแอคชั่นหลายๆเรื่องซะอีกครับ

ดูตัวอย่างได้ที่นี่ http://www.youtube.com/watch?v=PJvosb4UCLs

เรื่องนี้ทำให้รู้สึกว่า ชีวิตสายกลาง ที่เรียบง่าย มันมีความสุขดีอยู่แล้วจริงๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น